top of page
Ảnh của tác giảgroup1.term224 Class2.

[Bài tập giả định] Hậu tan rã, ban nhạc Chua bất ngờ huỷ bỏ toàn bộ lịch trình show diễn

(The Pigeonist) - Thứ 2 ngày 01/04/2024 05:45 PM (GTM+7)


Sau thông báo tan rã chóng vánh, Chua khiến NHM bất ngờ khi thông báo đồng loạt huỷ tất cả show diễn đã được lên lịch từ trước. 

Sáng ngày 1/4 , trang Fookbase của Chua đăng tải bài viết mới với nội dung như sau “Chúng tôi đã chính thức ngừng hoạt động và sẽ ngừng biểu diễn bắt đầu từ hôm nay. Xin chân thành gửi lời xin lỗi tới ban tổ chức của “Những miền quê mơ mộng” và “TAO”. Chúng tôi xin nhận hết mọi trách nhiệm và sẽ đền bù mọi tổn thất đã gây ra.” Bên cạnh đó, Chua cũng đã gửi lời xin lỗi tới những người hâm mộ đã luôn ủng hộ cho ban nhạc những năm qua.


Thông báo ngừng biểu diễn ở tất cả các show diễn trên trang Fookbase của Chua (Ảnh: FB của Chua)


Động thái này của ban nhạc đã gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ cũng như công chúng, đặt ra nhiều câu hỏi về lý do cho sự tan rã chóng vánh của ban nhạc ‘Indie’ ưa thích của giới trẻ. Bên cạnh đó nhiều người cũng bày tỏ sự bất bình về sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng đối với người hâm mộ của ban nhạc với cách xử lý “Chớp nhoáng” này. 



Người hâm mộ tỏ ra hết sức bất bình vì bỏ ra một số tiền không nhỏ để đặt vé, xong show diễn lại bị hủy với những lời thông báo hết sức lãng xẹt.


Ngay khi nhận được tin, PV của “The Pigeonist” đã tìm mọi cách liên lạc những mọi bên liên quan đều từ chối trả lời cái câu hỏi xung quanh động thái này của ban nhạc.

Trước đó, vào tối ngày 30/3, cùng trên trang Fookbase của ban nhạc có bất ngờ đưa ra thông báo: “ Chua chính thức ngừng hoạt động từ hôm nay. Xin cảm ơn rất nhiều! Một chặng đường rất ý nghĩa.” Và khẳng định sẽ hoàn thành một album cuối cùng để tri ân hành trình của nhóm cũng như sự ủng hộ của các khán giả trong chặng đường 10 năm vừa qua.


Thông báo ngừng hoạt động trên trang Fookbase của Chua (Ảnh: FB của Chua)


Chua là ban nhạc City Pop  được thành lập từ năm 2014, gồm 4 thành viên: Nguyễn Vũ Hà Anh, Phan Thảo Chi, Lương Quỳnh Mai, Nguyễn Huyền Diệu. Ban nhạc sớm tạo được tiếng vang trong cộng đồng âm nhạc Indie trên toàn quốc và qua nhiều bản thu âm trên mạng xã hội, dần trở thành một trong những nghệ sĩ nổi bật trong dòng nhạc Indie tại Việt Nam.


 Ban nhạc Chua - một trong những nhóm nhạc Indie nổi tiếng nhất tại Việt Nam. (Ảnh: FBNV)


Năm 2016, Chua ra mắt album đầu tay mang mang tên Ô mai, gồm tuyển tập những ca khúc nổi tiếng nhất của họ. Tháng 9/2017, Chua trình làng album thứ hai mang tên Nàng mơ. Tại đó, đĩa đơn Em ngày xưa trích từ album nhận được sự đánh giá tích cực từ người hâm mộ và giới chuyên môn, giúp ban nhạc giành được Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến cho Bài hát của thế kỷ cũng như Nghệ sĩ mới của năm tại lễ trao giải lần thứ 15 năm 2019.


Album thứ ba của Chua mang tên Cô và Chàng được phát hành vào tháng 10/2023 bởi LPG Entertainment mang nhiều màu sắc của dân gian và giai điệu mới lạ. Nhiều khán giả đã mong chờ Chua sẽ tái hiện tất cả những ca khúc của mình trong một buổi kỷ niệm 10 năm.

Tuy nhiên, những mong chờ không trở thành hiện thực. Chua đã khép lại hành trình 10 năm, khép lại những tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ bằng màn chia tay thiếu trọn vẹn!?


Bạn có đồng tình với cách cư xử này của ban nhạc? Hãy chia sẻ cho chúng tôi!

  • Đồng tình

  • Không đồng tình


42 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page